Nếu chỉ học lý thuyết mà không làm đề thì hầu hết khi đi thi sẽ bị bỡ ngỡ và phản xạ với các câu hỏi trong bài thi không nhanh, thậm chí là làm sai nhiều. Vậy nên hôm nay Dũng Mori sẽ chia sẻ cho các bạn: Top 5 bộ sách luyện thi JLPT cực sát, giúp bạn tự tin thi đỗ điểm cao”


  1. Sách 20 nichi de goukaku

Đúng như tên gọi, sách được chia thành 20 ngày tương ứng với 20 bài, mỗi bài 9 mondai mô phỏng giống cấu trúc phần moji goi và bunpou trong đề thi thật JLPT. Với số lượng câu hỏi và mức độ khó tương tự như đề thi, đây quả là một lựa chọn rất tuyệt vời cho các bạn muốn ôn lại kiến thức đã học và ứng dụng vào làm đề để nhớ kiến thức một cách hiệu quả.

Để ôn theo cuốn này chỉ cần các bạn học hết chữ hán, từ vựng và ngữ pháp N2 là có thể bắt tay vào làm luôn nhé!

Sách sẽ có đáp án ở cuối cho các bạn nên có thể tự làm rồi so sánh đáp án một cách dễ dàng nha.
 

  1. Sách pawa doriru

Bộ sách này có 2 cuốn bao gồm 1 cuốn ôn luyện chữ hán từ vựng, một cuốn ôn luyện ngữ pháp. Mỗi cuốn đều có 30 bài. 


Đối với cuốn ôn chữ hán từ vựng thì sẽ có 6 mondai, tương ứng với 6 mondai như trong phần Moji goi của đề thi thật. Cuốn này thì số lượng câu hỏi ít hơn đề thi thật, mức độ khó của câu hỏi cũng không phải quá khó, vì thế có thể ôn luyện nhanh và làm một ngày nhiều bài cùng một lúc được, thông thường sách đang để thời gian là 10p cho 1 bài. Các bạn có thể vừa làm vừa bấm thời gian để canh giờ cho giống với khi đi thi nha.


Đối với cuốn làm đề ngữ pháp, mỗi bài sẽ có 3 mondai tương ứng với các mondai 7,8,9 trong đề thi thật, tổng là 17 câu hỏi.


Các bạn có thể ôn luyện mỗi ngày 2 bài ngữ pháp, 2 bài từ vựng chữ hán, vậy là chỉ trong 15 ngày các bạn cũng có thể hoàn thành bộ sách này rồi đó. Chắc chắn sẽ giúp các bạn tích lũy rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm làm đề để khi đi thi thật đạt kết quả thật tốt.



3. Chokuzen taisaku


Cuốn sách này bao gồm 2 phần, phần 1 sẽ là 15 bài luyện tập chữ hán, từ vựng, ngữ pháp với 9 mondai tương tự như đề thi thật. 15 bài này mỗi bài sẽ được làm trong 45 phút, các bạn có thể tự căn giờ để làm cho chuẩn.

So với cuốn 20 nichi de goukaku thì cá nhân mình cảm thấy độ khó của các câu hỏi này sẽ khó hơn chút.

Phần 2 của sách sẽ là tổng hợp các từ vựng quan trọng trong chương trình N2 giúp bạn ôn luyện và củng cố kiến thức một cách chắc chắn trước khi bước vào kỳ thi thật.
 

4. Bộ sách ôn luyện của trung quốc

Bộ này gồm có cả sách luyện đọc, luyện nghe, luyện chữ hán, từ vựng, ngữ pháp… mức độ khó của bộ sách này mình thấy khó hơn hẳn so với các bộ sách bên trên, các bạn có thể ôn luyện thêm bộ sách này coi như là học thêm những kiến thức khó để khi đi thi nếu có gặp những câu hỏi khó thì biết đâu mình đã từng làm rồi nên sẽ không bị mất điểm nữa.
 

5. Bộ sách luyện đề của Dũng Mori


Bộ sách luyện đề chuyên sâu chữ hán, từ vựng, ngữ pháp của Dũng Mori


Đây là bộ sách được tổng hợp từ rất nhiều giáo trình được đội ngũ giáo viên người Nhật và Việt của Dũng Mori dày công nghiên cứu, sách sẽ ôn luyện đầy đủ các dạng bài xuất hiện trong đề thi JLPT theo chuẩn mới nhất gồm từ vựng, chữ hán, ngữ pháp.


Với nội dung lên tới 20 đề thi lần lượt cho các Mondai. Từ Mondai 1 - Mondai 6 là Chữ Hán – Từ vựng, từ Mondai 7 - Mondai 9 là Ngữ pháp trong đề thi JLPT. Toàn bộ các câu ra trong đề đều là những phần kiến thức được chọn lọc theo sát chương trình học tập của từng cấp độ bám sát theo xu hướng ra đề thi JLPT chắc chắn sẽ giúp các bạn ôn thi cực sát.


Thêm vào đó trước mỗi Mondai, cuốn sách bổ sung thêm 2 phần cụ thể 1 là: Mẹo làm bài - Những điểm cần lưu ý. 2 là  "Những từ vựng - chữ Hán - ngữ pháp đã xuất hiện trong thi JLPT từ 7/2015 đến 7/2021”.

2 phần bổ sung này, như 1 cách để giúp học viên có thêm nhiều kĩ năng làm bài và bắt được xu hướng ra đề của JLPT trong quá trình tự ôn luyện. 


Điểm đặc biệt là sau 20 đề luyện thi, mỗi Mondai sẽ có phần giải thích đáp án chi tiết bằng tiếng Việt. 

===> Đây chính là một trong những điểm làm nên sự khác biệt lớn nhất của cuốn sách so với bộ sách luyện đề khác, vì ngoài việc giúp học viên tự sửa được những lỗi sai, còn hỗ trợ học ôn lại được rất nhiều kiến thức đã học.

 

Với tổng số lượng gần 1000 câu hỏi và số lượng kiến thức khổng lồ được tập hợp trong bộ sách này, chắc chắn đây sẽ là công cụ hữu ích giúp các bạn đang ôn thi JLPT N3, N2 ôn luyện và củng cố vững chắc kiến thức đã học. Từ đó tăng điểm thi nhanh chóng và hiệu quả.


Bạn nào muốn sở hữu bộ sách luyện đề N3, N2 của Dũng Mori có thể liên hệ với chúng mình qua: https://m.me/1595926847401625?ref=seo