Nhiều bạn bảo “Thầy ơi thầy có thể chia sẻ phương pháp học tiếng Nhật mang lại hiệu quả tốt nhất được không ạ?”. Tất nhiên là được rồi, cùng xem 3 phương pháp học tiếng Nhật dưới đây để áp dụng ngay và luôn trong quá trình học các bạn nhé! 3 phương pháp này phù hợp cho tất cả các bạn dù là mới học tiếng Nhật hay đã học lâu mà chưa thấy mang lại hiệu quả tốt thì đều có thể áp dụng nha.

Phương pháp 1: Nghe trước khi nhìn

Thông thường các bạn học tiếng Nhật sẽ không có thói quen nghe từ vựng hoặc học nghe trước mà hay lao vào học từ vựng bằng mắt và đọc các bài đọc. Chính vì vậy chúng ta bị mắc vào một căn bệnh chung của những bạn học ngoại ngữ đó là: “Nghe kém”. Chưa kể sẽ rơi vào những tình huống dở khóc dở cười khi nghe thì không hiểu nhưng nếu nhìn chữ thì sẽ hiểu ngay. Điều này làm cho người học không phát triển các kỹ năng và học không hiệu quả.

Dần dần sẽ tự ti vì học lên cao nhưng vẫn không thể nghe nói được. Mà bản chất của học Ngoại Ngữ là để sử dụng nó trong đời sống hằng ngày, làm chủ được ngôn ngữ và nghe, nói được như người bản xứ.

Vậy thì phương pháp học tiếng Nhật mang lại hiệu quả tốt nhất đó chính là cân bằng các kỹ năng và nên nghe trước để quen với giọng điệu và cách phát âm của ngôn ngữ Nhật để từ đó có thể hoàn thiện khả năng giao tiếp và nghe hiểu.

Áp dụng khi học từ vựng:

Các bạn có thể nghe trước khi nhìn, có thể ban đầu nghe các bạn sẽ không hiểu gì, nhưng đừng lo, sau khi nghe xong khoảng 3 lần thì các bạn hãy học bằng mắt và nhẩm lại cách đọc. Sau đó các bạn lại bật lên nghe, rồi nghe đến từ nào thì đọc luôn nghĩa của từ ấy. Lần thứ 5 là đọc theo phương pháp shadowing và đọc thêm nghĩa của từ luôn. Như vậy cách học này các bạn có thể học toàn diện từ vựng bao gồm cả phát âm và ngữ nghĩa của từ.

Ngoài ra các bạn có thể luyện kỹ năng nghe qua việc nghe các bản tin ngắn trên trang NHK, mỗi bản tin sẽ đều có phần nghe người Nhật đọc, các bạn nghe trước sau đó xem bản tin, đọc lại để có thể hiểu được những từ mà mình chưa nghe được. Rồi ghi chép lại những từ mới và hoàn thiện bài dịch của mình.

Hoặc các bạn có thể nghe các bài hát, rồi học các từ vựng và các ngữ pháp xuất hiện trong bài hát.

App nghe các bài hát của Nhật có vietsub: PiPop - Nhạc Nhật Vietsub

 
App PiPop nghe các bài hát của Nhật có vietsub

Phương pháp 2: Không học riêng lẻ

Không học riêng lẻ ở đây nghĩa là không học từ vựng riêng lẻ, không học ngữ pháp riêng lẻ hay học kanji riêng lẻ mà ngược lại với từ vựng sẽ học theo cụm từ vựng, với ngữ pháp sẽ học kèm ví dụ, với Kanji sẽ học thêm từ vựng đi kèm chữ đó. 



 


Học chữ hán kèm theo các từ vựng đi cùng

Hình thành phương pháp học như vậy các bạn sẽ học tốt và hiệu quả hơn rất nhiều vì phương pháp này không những giúp bạn nhớ từ, mà còn nhớ luôn cả cấu trúc ngữ pháp cũng như là câu ví dụ đi kèm để ứng dụng tốt hơn khi giao tiếp. Và học theo nhóm từ đi kèm chữ Kanji sẽ giúp bạn ghi nhớ và có thể liên kết các chữ Hán một cách nhanh chóng.

Phương pháp 3: Học đi đôi với hành

Phương pháp này các bạn thường ứng dụng khi bước vào giai đoạn sát ngày thi thường là giai đoạn luyện đề, nhưng nhiều bạn không có thói quen vừa học vừa thực hành trong quá trình học trước đó nên khi bước vào giai đoạn này các bạn thường cảm thấy kiến thức đã học trước đó đã quên hết hoặc nhớ nhưng không thể áp dụng vào làm bài tập. Lúc này đã sát ngày thi tâm lý các bạn cũng sẽ vì vậy mà cảm thấy hoang mang, mất động lực và lo lắng liệu rằng mình có thể thi đỗ hay không?

Để tránh rơi vào tình trạng này, các bạn nên học kiến thức kết hợp với làm bài tập luôn. Với các khóa học tại Dũng Mori dù là online hay offline thì việc học đi đôi với hành lúc nào cũng được chú trọng, dưới mỗi bài giảng kiến thức sẽ luôn đi kèm bài test để các bạn học viên có thể ứng dụng luôn kiến thức đã học để làm bài từ đó giúp tăng khả năng phản xạ với đề thi và có thể ghi nhớ kiến thức một cách chắc chắn hơn.

Với 3 phương pháp học tiếng Nhật mang lại hiệu quả tốt nhất mà Dũng Mori chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình học tiếng Nhật của các bạn. Hãy áp dụng luôn để thấy sự thay đổi trong quá trình học tiếng Nhật các bạn nhé!

Gần đến ngày thi JLPT rồi các bạn đã cảm thấy tự tin về kiến thức đã học bấy lâu chưa? Nếu chưa thì các bạn hãy liên hệ ngay với Dũng Mori để tham gia khóa học LUYỆN ĐỀ CẤP TỐC chỉ với 15 buổi học cùng các giảng viên của các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam sẽ giúp bạn củng cố kiến thức, biết cách phân bổ thời gian làm bài thi, các mẹo làm bài và bí quyết để tăng 20-30 điểm thi khi đi thi thật nhé.

Link đăng ký tham gia khóa học: 

https://m.me/1595926847401625?ref=organic Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi các bạn nha^^