Kỳ thi JLPT là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật, đối với những bạn chuẩn bị đi Nhật du học, xuất khẩu lao động, hoặc những bạn cần tiếng Nhật để xin việc tại Việt Nam,... thì đây là kỳ thi rất quan trọng. Vì vậy, việc ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi này luôn là một nỗi lo lắng. Làm thế nào để ôn tập đúng hướng và hiệu quả khi chỉ còn hơn 3 tháng? Cần xây dựng lộ trình ôn tập như thế nào là hợp lý? Bài viết này, Dungmori sẽ chia sẻ cho các bạn "Lộ trình 100 ngày tự ôn thi JLPT N3, N2 (chắc đỗ)", giúp các bạn tự tin đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này.

 

1. Tại sao bạn cần xây dựng lộ trình tự ôn thi JLPT N3, N2

Việc xây dựng lộ trình ôn thi jlpt là một yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng này. Một lộ trình ôn thi JLPT rõ ràng sẽ giúp bạn tổ chức thời gian học tập hiệu quả, tăng cường kiến thức và tự tin hơn khi đối mặt với kỳ thi.

 

- Quản lý thời gian hiệu quả
Lộ trình ôn tập sẽ giúp bạn phân bổ được thời gian ôn tập cho từng kỹ năng, chủ đề, đảm bảo bạn dành đủ thời gian cho tất cả các kỹ năng trong đề thi JLPT. Việc quản lý thời gian hiệu quả giúp bạn tránh tình trạng học tập vội vàng, ôn tập dàn trải, không tập trung.

- Xác định mục tiêu cụ thể
Khi xây dựng lộ trình ôn tập, bạn cần xác định mục tiêu cụ thể cho từng môn học, ví dụ như đạt điểm bao nhiêu, cần cải thiện những phần kiến thức nào. Việc xác định mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn có động lực học tập và ôn tập hiệu quả hơn.

- Tập trung vào những phần kiến thức trọng tâm quan trọng
Lộ trình ôn tập sẽ giúp bạn xác định những phần kiến thức trọng tâm. Việc tập trung ôn tập những phần kiến thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao hơn.

- Giảm bớt căng thẳng, lo âu
Khi có một lộ trình ôn tập khoa học, bạn sẽ cảm thấy tự tin và chủ động hơn trong quá trình ôn tập, cân đối được thời gian học. Điều này giúp bạn giảm bớt căng thẳng, lo âu trước kỳ thi.

8 cách ôn thi đại học cấp tốc đạt điểm cao - Marathon Education

2. Những lưu ý khi tự ôn thi JLPT N3, N2

- Chọn lọc giáo trình: bám sát kỳ thi JLPT, được cập nhật theo dạng đề mới nhất để đi đúng trọng tâm, không ôn dàn trải quá nhiều tài liệu, tránh việc đi lan man, mà không hiệu quả.

- Lập mục tiêu cho từng giai đoạn cụ thể: Lộ trình thường sẽ chia làm 3 giai đoạn chính:

+ Giai đoạn 1: Ôn tập và củng cố kiến thức nền cấp độ trước

+ Giai đoạn 2: Trau dồi và hệ thống kiến thức trọng tâm

+ Giai đoạn 3: Ôn tập lại những phần kiến thức trọng tâm, làm và chữa đề thi JLPT

=> Như vậy, mỗi giai đoạn bạn cần lập mục tiêu cụ thể: bạn sẽ phải nắm được những gì thông qua từng giai đoạn này? 

 

3. Lộ trình tự ôn thi JLPT N3, N2 chi tiết

- Lộ trình 100 ngày tự ôn JLPT N3: tải tại đây!

- Lộ trình 100 ngày tự ôn JLPT N2: tải tại đây!

Lộ trình ôn thi JLPT được chia sẻ trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Các bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với năng lực và thời gian của bản thân. Điều quan trọng nhất là các bạn cần phải có sự quyết tâm, kiên trì và nỗ lực trong quá trình ôn tập. Nếu bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình tự ôn thi JLPT, bạn có thể tham khảo khoá học của Dungmori tại đây để được giáo viên kèm cặp và hỗ trợ trực tiếp nhé! 

Chúc các bạn ôn tập tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi JLPT!