Gửi các bạn đang mất động lực trong quá trình tự học tiếng Nhật. Cho dù các bạn đang học ở trình độ nào, nhưng nếu đang cảm thấy mất dần động lực trong quá trình học thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ về “Cách tạo động lực giúp bạn tự học tiếng nhật hiệu quả” này nhé!
 

1.Tạo không gian học tập bắt mắt


Điều đầu tiên để tạo động lực học một cách hiệu quả phải kể đến chính là không gian học tập. Bởi đây chính là điều đập vào mắt bạn để bạn quyết định xem có muốn ngồi học hay không?


Hãy thử tưởng tượng nếu như bạn ngồi học trên một chiếc bàn bừa bộn, sách báo vứt tùm lum chưa kể còn có cả vỏ bánh kẹo trên bàn thì nhìn vào bạn đã không có cảm tình đúng không nào?


Không gian học tập bừa bộn sẽ khiến bạn mất động lực học


Ngược lại nếu như tạo không gian học tập bắt mắt thì chắc chắn rằng khi nhìn vào bàn học các bạn sẽ cảm thấy nhiều động lực hơn.


Ví dụ: Ở góc học tập các bạn hãy dán hoặc treo thêm những câu nói tạo động lực, những quyển lịch để đánh dấu ngày hôm nay của bạn đã trôi qua thật ý nghĩa, những tấm ảnh gia đình, bạn bè, những cây cảnh mini cho không gian thêm sắc xanh, tươi mới, chọn loại đèn học phù hợp để làm dịu mắt, dán những tấm giấy ghi chú kiến thức lên để khi nhìn vào có thể dễ nhớ hơn … Hãy biến góc học tập trở nên thật bắt mắt để có thêm động lực mỗi khi ngồi vào học các bạn nhé.
 


Một không gian học tập bắt mắt sẽ giúp bạn có thêm động lực học
 

2.Nghĩ về ngày mình đạt được thành quả


 

Một cách hiệu quả nữa ngoài góc học tập đó chính là nghĩ về ngày mà mình đạt được thành quả. 

Ví dụ như bạn đang học ôn thi JLPT N5, N4, N3, N2, N1 mà nản quá thì hãy nghĩ đến một ngày bạn thi đỗ JLPT thì sao? Lúc ấy bạn có thể thoải mái mà khoe với thầy cô, bạn bè và người thân rằng bạn đã làm được rồi. Hoặc ít nhất là tự khen chính bản thân mình rằng mình đã đạt được mục tiêu đề ra, sau đó có thể tự thưởng cho bản thân một ngày đi shopping những món đồ yêu thích hoặc một bữa lẩu nướng, một bữa tabehodai chẳng hạn.

Đấy hãy cứ nghĩ đến ngày các bạn đạt được thành quả để từ đó có nhiều động lực hơn. 
 

3.Tự phạt bản thân nếu không hoàn thành mục tiêu học


 

Bản thân mình không nghiêm túc khi học thì mình cũng phải đặt ra hình phạt để cho bản thân có thể quy củ hơn đúng không nào? Không cần hình phạt quá nặng nhưng hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đầy đủ hình phạt đặt ra nếu không hoàn thành bài học, chứ đừng trì hoãn việc phạt.


Những hình phạt có thể là không được mua món đồ yêu thích, không được ăn món ăn mình thèm, không được xem phim mình mê, không được đi ngủ trước khi học xong bài. Thậm chí các bạn nam  có thể chịu phạt bằng chống đẩy từ 30-50 cái, các bạn nữ có thể chịu phạt bằng plank 1-2 phút. Hoặc quay video đăng công khai nói rằng “tôi xin lỗi chính tôi vì hôm nay đã lười học”. Nghe thì có vẻ hơi nhảm nhưng nếu thực hiện được như vậy thì dần dần các bạn sẽ tạo nên thói quen chăm chỉ. Có khi hôm nào không học lại thấy thiếu thiếu ấy.
 

4.Xem những video chia sẻ kiến thức hài hước


Sau một ngày làm mệt mỏi nếu bạn phải học với một đống kiến thức khó với những bài giảng khô khan thì chắc chắn sẽ mất động lực học ngay. Nhưng ngược lại nếu được học thông qua những video chia sẻ kiến thức mang phong thái vui vẻ, dễ hiểu và giúp bạn thích thú hơn thì việc học sẽ thoải mái hơn rất nhiều.


Hiểu được điều này những video bài giảng trong khóa học online của Dũng Mori luôn luôn là những video ngắn, dễ hiểu và được các thầy cô truyền đạt một cách thú vị nhất để sau mỗi bài giảng học viên có thể hiểu bài luôn và có thể học một cách thoải mái nhất.


Hơn nữa không những chỉ giảng dạy kiến thức, mà các thầy cô còn chia sẻ kinh nghiệm sống, những trải nghiệm của bản thân để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn vững bước trên đường đời.


Những bình luận của học viên dưới video bài giảng khóa học ONLINE Dũng Mori.


Bên cạnh đó dưới mỗi video cũng luôn có những bài test ngắn để giúp học viên tóm tắt lại kiến thức của buổi học, dễ dàng áp dụng kiến thức đã học vào các dạng bài thi một cách hiệu quả.


Những bài test ngắn giúp học viên dễ dàng ghi nhớ và ứng dụng kiến thức đã học


Các bạn hãy thử những cách trên để tạo động lực giúp bạn tự học tiếng nhật hiệu quả nhé! Mình tin chắc rằng chỉ cần cố gắng thì kì thi JLPT nào các bạn cũng có thể vượt qua và đạt được điểm số cao! 


Mọi chi tiết về các khóa học KAIWA VỚI NGƯỜI NHẬT, khóa LUYỆN ĐỀ JLPT CẤP TỐC, khóa học tiếng Nhật ONLINE… của Dũng Mori các bạn vui lòng liên hệ https://m.me/1595926847401625?ref=organic để được tư vấn cụ thể và nhận ưu đãi lên tới 50% nha.