Nếu bạn chưa biết bản thân mình thực sự hứng thú với việc gì, thích gì và phù hợp gì thì hãy đọc những dòng chia sẻ này nhé!


Dạo này quay cuồng với việc hoàn thành luận văn, rồi cũng vô tình mình đọc được đôi dòng trong cuốn sách “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã” và như nhìn thấy bản thân mình của những ngày còn trẻ


Nguyên văn đoạn ấy như sau: “Có nhiều bạn vẫn chưa biết mình có hứng thú với lĩnh vực nào. Có lẽ là do các bạn vẫn chưa được làm chủ cuộc sống của mình. Mà vẫn đang loay hoay với cuộc sống theo ý người khác. Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình.”


Quả thật hồi đi học trung học phổ thông, thậm chí lên đến đại học nhiều khi mình vẫn bị ảnh hưởng thậm chí gặp áp lực từ những tác động bên ngoài, nhưng lớn dần đi làm và có nhiều trải nghiệm, mình dần tìm thấy và theo đuổi đam mê của bản thân dành cho tiếng Nhật.


Lần mình quyết định học lên cao học, cũng gặp những ý kiến phản đối nhưng lúc ấy mình chỉ nghĩ đơn giản là cái gì cũng sẽ có mặt tích cực, cứ quyết tâm và vững tin đến cùng thì nhất định sẽ đạt được thành quả tốt.


Hơn một năm xa con, mình cũng phải gồng mình cố gắng vượt qua nỗi nhớ con nhớ gia đình nhỏ, đôi lúc cũng nghĩ, với công việc, với học viên có thể mình đã cố gắng để làm tốt nhất có thể, nhưng với gia đình nhỏ của mình thì mình vẫn còn thiếu sót.


Nhưng sau cùng thì đến bây giờ, gia đình mình cũng đoàn tụ, mình cũng sắp học xong cao học, và tự mình cũng đang cảm thấy hài lòng với quyết định của bản thân.


Mình tin đôi khi các bạn cũng gặp phải những tác động từ bên ngoài, có thể là lời nói hoặc những ánh nhìn kiểu coi thường … nhưng đừng quan tâm nhiều, hãy cứ tập trung làm tốt việc mà bản thân đang làm. Cứ đi rồi sẽ đến đích, còn thở là còn cố gắng nỗ lực để “làm hài lòng chính bản thân mình”.