Học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu? Chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều bạn khi mới bắt đầu học tiếng Nhật đúng không. Tuy nhiên cũng giống như tiếng Việt, bước đầu tiên mà người học cần nắm được chính là các kiến thức cơ bản bắt đầu từ bảng chữ cái tiếng Nhật. 


Bước 1. Học 2 bảng chữ cái trong tiếng Nhật.


 
Trong tiếng Nhật có 2 bảng chữ cái là chữ hiragana hay còn gọi là chữ mềm, chữ Katakana hay còn gọi là chữ cứng. Cả hai bảng này có cách đọc như nhau nhưng cách viết khác nhau nên các bạn cần học thuộc chắc cả 2 bảng để thuận lợi cho quá trình học các bài khóa về sau.

Bảng chữ cái hiragana
 

Bảng chữ cái katakana
Thường thì sẽ đặt ra mục tiêu 2 tuần nhớ toàn bộ 2 bảng chữ cái.Tuy nhiên nếu không thể hoàn thành trong 2 tuần được thì các bạn cũng đừng quá lo, chúng ta có thể học lâu hơn, miễn sao là nhớ vững từng chữ và cách phát âm là được.
Bước này các bạn cần học bằng mắt, tai và tay. Mắt nhìn chữ cái, tay tập viết và tai nghe phát âm của chữ.
Các bạn có thể học nhanh hơn bằng cách làm flash card chữ cái, sau đó sẽ lật từng chữ để học, nên học kèm từ vừng đi kèm chữ cái đấy để có thể ghi nhớ tốt hơn.

Bước 2. Học bộ thủ

Sau khi học xong 2 bảng chữ cái thì các bạn học thêm 185 bộ thủ cơ bản để có thể học kanji được tốt hơn.

Bước 3. Học kanji, từ vựng, ngữ pháp, kaiwa của chương trình N5

Tiếp đến là kanji, từ vựng, ngữ pháp và phát âm. Đây là những kiến thức mà bạn nên ưu tiên học đầu tiên. Bởi đây là những yếu tố căn bản nhất để có thể hình thành nên vốn từ vựng và rèn luyện khả năng nghe, nói của bạn về sau, đừng vội vàng học những thứ cao siêu như câu cú hay văn phạm, cái bạn cần là yếu tố đầu vào phải ổn trước đã thì mới tạo được đầu ra chất lượng.
Các bạn có thể truy cập trang web https://dungmori.com và app Dũng Mori đăng ký tài khoản để học N5 miễn phí nhé.
Ngoài ra các bạn có thể học 2 bảng chữ cái và kiến thức  trên youtube theo link sau: https://www.youtube.com/watch?v=NRLS6e7JVj8