Hãy để sự cố gắng xứng đáng với giấc mơ của bạn

“Nếu một ngày khi sự cố gắng theo kịp ước mơ, vậy thì ước mơ tuyệt đối sẽ không phụ sự cố gắng mà bạn bỏ ra. Hãy khiến bản thân trở thành người ưu tú, xuất sắc; khi bạn tận tâm tận lực làm gì đó, cả thế giới này đều sẽ giúp bạn!”


Đây là câu nói mình rất thích được trích trong cuốn sách “999 bức thư gửi cho chính mình”. 


Mình thích bởi mình thấy câu nói này rất đúng. Mình vẫn luôn nghĩ rằng mọi sự cố gắng rồi sẽ nhận được đền đáp xứng đáng.
 


Các bạn nhìn bức ảnh này có thể thấy mình rất “tàn tạ”, phải dùng 2 từ này bởi vì không còn từ nào để miêu tả mình của lúc ấy. Bởi nhìn cả về ngoại hình hay tinh thần thì đều thấy mình rất tệ. Lúc ấy là lúc mình đang mất động lực và chưa biết phải thoát ra như thế nào.Vì thế nên chẳng bận tâm đến việc mình xấu hay đẹp, đây cũng là khi cảm xúc cũng tụt dốc không phanh, muốn buông bỏ, muốn dừng lại.    


Nhưng rồi khi nhìn các bạn học viên mà mình được tiếp xúc hằng ngày trong giờ dạy học, mình lại thấy các bạn ấy đã có thể cố gắng đến thế, thức khuya, dậy sớm học bài, ngày còn phải đi làm 10-12 tiếng, vậy mà vẫn quyết tâm học, vậy thì mình đã cố gắng đến cùng chưa mà muốn bỏ cuộc rồi. Bản thân mình đã thực sự nỗ lực hết sức chưa??


Vậy là lại cố gắng, sốc lại tinh thần và tiếp tục chiến đấu. 

Và đến bây giờ mình đã sắp hoàn thành luận văn, điều mà mình từng nghĩ là sẽ không thể nhưng rồi mình cũng đã làm đến tận hôm nay.


Mình biết mục đích học tiếng Nhật của mỗi bạn là khác nhau, nhưng chắc chắn chúng ta ai cũng muốn thông qua việc học ấy sẽ có một tương lai tốt hơn, sẽ được mở mang kiến thức hơn và để mình trở thành phiên bản tốt hơn.


Mình biết trên chặng đường học tiếng Nhật sẽ có lúc các bạn thấy nản nhưng mình tin là chỉ cần các bạn cố gắng và quyết tâm thì nhất định các bạn cũng sẽ đạt được những thành tích xứng đáng với bản thân, và ước mơ của các bạn nhất định cũng sẽ không phụ sự cố gắng ấy mà trở thành hiện thực.