Trong quá trình học tiếng Nhật, từ vựng chính là chiếc chìa khóa quan trọng giúp mở mọi cánh cửa như đọc, viết, nghe, nói… Nếu không có từ vựng thì hầu hết chúng ta sẽ chẳng thể sử dụng thành thạo tiếng Nhật được. Chính vì vậy để học tốt tiếng Nhật, chúng ta cần bổ sung một lượng từ vựng phong phú, dưới đây là: “Top 3 cuốn sách học từ vựng tiếng Nhật giúp ôn thi JLPT N2, N3 CỰC CHUẨN”.

1.      Sách từ vựng Mimikara oboeru

Cuốn sách từ vựng  MimiKara oboeru tổng hợp tất cả các từ vựng thường xuất hiện trong kỳ thi năng lực Nhật ngữ hằng năm. Đặc biệt, đối với mỗi từ, sách tổng hợp chi tiết và cụ thể về từ vựng đó bao gồm tất cả các nghĩa của từ đó với hàng loạt các ví dụ, những từ được ghép với từ vựng đó, những từ được tạo ra từ từ vựng đó, những động từ, danh từ hay tính từ thường đi kèm với từ vựng đó và những cách dùng đặc biệt của từ vựng đó. Nhờ đó khi học từ vựng nào người học sẽ nắm được toàn bộ thông tin liên quan đến từ vựng đó.

Ngoài ra phương pháp phân loại từ ở cuốn sách này cũng khá đặc biệt đó là: phân chia theo loại từ. Sách phân chia tất cả từ vựng theo danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, phó từ… nhằm giúp người học dễ nắm bắt được từ và có thể tổng hợp được những từ liên quan sau khi hoàn thành cuốn giáo trình tiếng Nhật này.

Đây không chỉ là sách luyện thi mà còn là cuốn sách luyện từ vựng hữu ích dành những ai muốn nâng cao vốn từ cũng như muốn tổng hợp lại toàn bộ từ vựng mà mình đã học cụ thể với N3 cuốn sách tổng hợp gần 900 từ, với N2, N1 mỗi trình độ là gần 1200 từ. Như vậy nếu học theo bộ sách này thì tổng lượng từ vựng học thêm được sẽ là hơn 3000 từ đối với cấp độ N3 đến N1.

2.      Sách từ vựng shinkanzen

Cuốn sách phù hợp với đối tượng đã học hết sơ cấp và cả những người muốn tự ôn tập lại kiến thức của mình.

Nội dung cuốn sách bao gồm phần từ vựng, giải thích, ví dụ về từ được sử dụng theo đoạn văn và bài tập để luyện tập ghi nhớ ngay dưới mỗi bài. 

-        Cụ thể gồm 3 phần:

Phần 1: Học từ vựng theo chủ đề

Phần 2: Học từ vựng theo tính chất từ vựng

Động từ thuần Nhật, động từ Hán Nhật, tính từ, phó từ…

Phần 3: Thi trắc nghiệm

Được tổng hợp và nghiên cứu từ rất nhiều các bài thi năng lực tiếng Nhật (JLPT)  các năm trước cùng với tài liệu tiếng Nhật, cuốn sách này giúp bạn rút ngắn thời gian học và giúp bạn ghi nhớ khối lượng từ vựng phong phú.

3.      Sách từ vựng tango

Đây là bộ sách học từ vựng tổng hợp các từ vựng chia theo các N một cách khá chi tiết, cụ thể đối với N5 số lượng từ vựng là 1000 từ, N4 là 1500 từ, N3 là 2000 từ, N2 là 2500 từ và N1 là 3000 từ. Nếu học hết các từ vựng trong bộ sách từ N5-N1 các bạn sẽ tích lũy được tổng số từ vựng là 9500 từ vựng - một con số rất ấn tượng đúng không các bạn.

Sách được phân chia theo từng chương, từng phần, mỗi phần về 1 đề tài khác nhau giúp bạn có thể vừa hình dung tình huống vừa học.

Các cuốn sách này đều có bản dịch tiếng Việt và bán ở hầu hết các nhà sách học ngoại ngữ hoặc trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki…nên các bạn có thể dễ dàng mua về trải nghiệm để giúp quá trình học từ vựng trở nên tốt hơn.

Ngoài ra để được học những bài giảng thú vị và được hướng dẫn cách phân biệt các từ vựng khó nhớ, dễ nhầm thì các bạn hãy liên hệ với Dũng Mori qua https://m.me/1595926847401625?ref=seo để được tư vấn khóa học cụ thể nha.