Nhắc đến Kanji khi học tiếng Nhật chắc hẳn sẽ là nỗi ám ảnh của nhiều bạn. Tuy nhiên nếu chăm chỉ học theo những bộ sách được gợi ý dưới đây thì chúng mình tin chắc rằng trình độ Kanji của các bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng. Cùng theo dõi xem “Top 3 bộ sách học kanji hiệu quả mà dân học tiếng Nhật không nên bỏ lỡ” bao gồm những bộ nào nhé!


  1. Sách học Kanji cho người mới bắt đầu


  • Bộ sách Kanji look and lean


     


Với sách học kanji cho người mới bắt đầu thì thường chú trọng vào làm sao để người học dễ nhớ nhất.

Với bộ sách Kanji look and lean được thiết kế theo phương pháp học dựa trên câu chuyện và hình ảnh minh họa nên giúp các bạn mới học có thể ghi nhớ tốt hơn.

Sách cũng có các từ vựng đi kèm với kanji để giúp người học mở rộng vốn từ vựng.

Bộ sách có từ N5 - N1 kèm bản dịch tiếng Việt nên các bạn có thể tham khảo xem sao nhé!


  1. Sách học Kanji trung cấp và thượng cấp


  • Bộ sách Kanji Masuta


     


Bộ sách này học Kanji theo chủ đề như: nhà cửa, sinh hoạt, nấu ăn, bệnh viện, thể thao… giúp người học hệ thống lại kiến thức và dễ dàng nhận biết các điểm khác biệt giữa các chữ Kanji cùng âm khác nghĩa hay cùng nghĩa khác âm. Ngoài ra cũng bổ sung khối lượng từ vựng phong phú theo từng chủ đề nên người học có thể vừa học kanji vừa học từ vựng được luôn. 


Một điều nữa đó là Kanji masuta phân tích đầy đủ và chi tiết về từng chữ kanji bao gồm: các đọc âm ON, cách đọc âm KUN, hướng dẫn từng nét viết kèm phần đồ chữ tập viết, số nét và các ví dụ minh họa điển hình.


Đặc biệt, vào cuối mỗi bài khóa, bạn học sẽ được luyện tập với các dạng bài tập khác nhau.


  • Bộ sách chữ hán GUN GUN N3, N2 của Dũng Mori


     

 

Đây là bộ sách được nghiên cứu sau gần 10 năm làm giáo dục của Dũng Mori với Phương pháp "Học 1 nhớ 3" giúp tăng gấp 3 lần năng lực ghi nhớ của não bộ, thay vì quên đi 50% kiến thức sau khi học, theo cách học truyền thống

 

Bộ sách sẽ giúp quá trình học chữ hán của tất cả các bạn trở nên nhanh hơn, hiểu sâu hơn và nhớ được lâu hơn, cụ thể:

 

- Giúp học nhanh hơn bởi các chữ hán có bộ thủ giống nhau sẽ được học cùng nhau để nhớ nhanh cụm 3 từ kanji

 

- Giúp nhớ lâu hơn bởi vì mỗi từ kanji được học qua 3 lần để nhớ lâu: Lần 1 được học theo cụm 3 từ có cùng bộ thủ, lần 2 được học qua câu chuyện về cấu tạo, ý nghĩa, cách dùng của từ, lần 3 được học qua file âm thanh được đọc bởi giáo viên Nhật, vừa giúp nhớ mặt chữ vừa luyện khả năng nghe, nói theo tương tự như phương pháp Shadowing. Cuối cùng, qua mỗi chương đều có bài tập ứng dụng và bài test để giúp kiểm tra kiến thức đã học, tổng hợp lại kiến thức từng chương giúp học viên ứng dụng luôn kiến thức đã học vào làm bài tập luôn.

 

- Giúp hiểu sâu hơn vì mỗi từ kanji lại đi kèm nhiều từ vựng có kèm câu ví dụ và giải thích nghĩa luôn. Chính vì thế bổ sung một kho từ vựng phong phú, giúp người đọc ấn tượng sâu về cả kanji và từ vựng đi kèm kanji ấy, hiểu được bản chất tạo nên từ đó và ghi nhớ lâu dài về cả ý nghĩa và cách dùng của từ thay vì chỉ nhớ mặt chữ"

 

- Với phương pháp học hiệu quả như thế này sẽ giúp người học tiết kiệm được thời gian học và thích thú với việc học kanji hơn. Có thể ghi nhớ được 393 CHỮ HÁN N3,  455 CHỮ HÁN N2 và hàng ngàn từ vựng đi kèm. Từ đó cũng sẽ bổ sung kho từ vựng phong phú giúp các bạn đọc sách báo, xem phim, đọc bản tin thậm chí là đi thi JLPT đạt điểm cao hơn vì giờ đây chữ Hán không còn là trở ngại nữa rồi. ^^

 

- Đặc biệt hơn các bạn sẽ được TẶNG FILE NGHE MP3 do người Nhật thu âm đọc các câu ví dụ đi kèm chữ hán giúp các bạn rèn luyện khả năng phát âm, vừa học bằng mắt vừa nghe bằng tai giúp nhân đôi hiệu quả của việc học.

 

- Ngoài ra một phần quà vô cùng ý nghĩa nữa mà Dũng Mori dành tặng cho các bạn mua sách đó chính là file PDF thẻ học chữ hán, file này các bạn có thể in ra rồi dán lên tường để tiện nhìn thấy khi học bài hoặc mang theo người để học lúc rảnh rỗi, giúp quá trình ôn luyện chữ hán trở nên dễ dàng hơn, ghi nhớ lâu và sâu hơn. 

 

Ngoài những bộ sách học kanji chuyên biệt như trên thì các bạn cũng có thể mua các cuốn lẻ về kanji của các bộ sách như mimikara oboeru hoặc Somatome cũng là 2 cuốn cung cấp lượng chữ hán khá ổn.

 

Với Top 3 bộ sách học kanji hiệu quả mà dân học tiếng Nhật không nên bỏ lỡ” chúng mình đã giới thiệu bên trên, hy vọng rằng sẽ giúp các bạn tìm ra bộ sách học chữ hán chân ái của đời mình.


Liên hệ với Dũng Mori để được tư vấn về sách và khóa học tiếng Nhật tại đây https://m.me/1595926847401625?ref=seo các bạn nhé!