• Thứ nhất, với các bạn trượt do tất cả các kỹ năng đều đang ở mốc dưới 28 điểm thì mình nghĩ là cần học lại 1 cách bài bản, chứ không nên học lên trình độ tiếp theo. Bởi vì ở mức điểm này, các bạn chưa vững được kiến thức nền, nếu cố học lên, kiến thức cũ sẽ bị hổng, kiến thức mới thì chồng chéo lên, khiến bạn dễ bị ngộp vì vừa phải ôn lại kiến thức cũ, vừa phải học lên kiến thức mới. Dẫn đến tâm lý dễ bị chán nản, vì vậy xây chắc lại kiến thức nền trước cái đã, rồi học lên cao sau, không nên nóng vội với trường hợp này.

Các bạn có thể tham khảo lớp Vip15 hoặc khóa Online qua App của Dũng Mori, lộ trình bài bản cho 1 cấp độ chỉ từ 3 tháng, nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ để tranh thủ học lên trình độ cao hơn. Các khóa học được trang bị đầy đủ kiến thức để bạn tự tin thi JLPT.

  • Thứ hai, suýt soát đỗ, chỉ thiếu 1-2 điểm nữa là chạm vào tấm bằng JLPT hoặc vừa đủ điểm đỗ thì các bạn có thể học lên được, nếu ở 3-4 lần thi thử đều đã đạt tầm thang điểm đỗ rồi, đồng nghĩa với việc các bạn đã nắm được khoảng 70% kiến thức nền tảng cơ bản của cấp độ đó. Nếu các bạn N5, N4 có mong muốn củng cố lại cho chắc 1 lượt trước khi học lên trình độ cao thì có thể tham khảo khóa CHỮA MẤT GỐC của Dũng Mori. 12 buổi học cấp tốc, các bạn sẽ được bổ sung đầy đủ nhất những kiến thức quan trọng như: bộ thủ, chữ Hán, từ vựng, ngữ pháp, kể cả luyện đọc dịch cũng được luyện tập luôn nhé.
  • Thứ 3, trường hợp này mình cũng gặp khá nhiều, thừa điểm đỗ, thậm chí 110 điểm - 120 điểm nhưng kỹ năng Nghe hoặc Đọc hiểu “tí nữa thì liệt”, tự dưng bị kéo tụt cả Mood. Trường hợp này thì bạn chỉ cần tập trung dành thời gian nhiều hơn cho kỹ năng mình đang bị yếu. Nghe - đọc hiểu cũng cần có phương pháp, làm thế nào để “bắt chốt” được mấu chốt vấn đề của câu văn, làm thế nào để không bị đề “bịp”, làm thế nào để tóm tắt vấn đề bài trường văn, đoản văn 1 cách nhanh nhất. Tại các lớp ôn luyện chuyên sâu về Nghe - đọc hiểu, Dũng Mori sẽ giúp các bạn nắm được phương pháp đọc dịch - nghe hiểu 1 cách bài bản nhất, tránh các “bẫy” của đề thi.
  • Thứ 4, trường hợp các bạn đỗ điểm cao >120 điểm, không vướng mắc kỹ năng nào thì vô tư rồi, các bạn cứ tự tin học lên trình độ cao hơn thôi. Nhưng nên tập trung ôn luyện sớm chứ đừng tự cho mình quyền nghỉ ngơi, thảnh thơi đến tận sát ngày thi mới “cong mông” lên ôn nhé! Ôn càng sớm ngày nào, thì càng có lợi ngày ấy, học càng sớm các bạn càng có nhiều thời gian để ôn tập kiến thức cũng như luyện và giải thêm các đề thi thử.

Và 1 điều cũng rất quan trọng nữa, đó là “giữ vững tinh thần - học không ngừng nghỉ”, đừng vì vấp ngã 1 chút, thất bại 1 chút mà cho phép bản thân chán nản. Chắc chắn ai rồi cũng sẽ đạt được mục tiêu của mình, chỉ là bạn kiên trì đi được đến đâu thôi. Cố lên! Bạn sẽ làm được!

------

Các bạn có thể tham khảo các khóa học của Dũng Mori tại đây nha