Mất gốc ôn thi JLPT như thế nào?
Nên bắt đầu ôn thi JLPT từ đâu?
Có thể đỗ JLPT trong vòng 3 tháng không?
Câu trả lời là các bạn hoàn toàn có thể đỗ JLPT và điều quan trọng đầu tiên là phải xây dựng lộ trình ôn thi một cách khoa học, cùng với sự quyết tâm thì chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu như mong muốn. Bài viết này Dungmori sẽ gợi ý cho bạn lộ trình tự ôn thi JLPT cấp tốc 3 tháng chuẩn nhất.

 

 I. TỔNG QUAN LỘ TRÌNH ÔN THI JLPT N3 3 THÁNG

 

Có thể nói thời điểm bắt đầu luôn khó khăn và hoàn toàn rất dễ nản, nếu không quyết tâm các bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Chính vì vậy, khi xây dựng lộ trình tự ôn thi JLPT N3, Dungmori đã nghiên cứu và chia làm 3 chặng để đảm bảo kiến thức được đầy đủ nhất:

Chặng 1: Nắm vững kiến thức nền tảng (~30 ngày)

Chặng 2: Rèn luyện kỹ năng Nghe - Đọc hiểu (~15 ngày)

Chặng 3: Ôn tập - củng cố lại kiến thức nền và luyện các dạng đề thi JLPT N3 các năm, luyện đề thi thử... để làm quen với kỹ năng làm bài thi.

 

 

II. CHI TIẾT TỪNG CHẶNG: cần học những gì và học thời gian học bao lâu cho từng chặng?

Chặng 1: Nắm vững kiến thức nền tảng (~30 ngày)

+ Chữ Hán: ghi nhớ ~400 chữ, bạn có thể vận dụng phương pháp HỌC 1 NHỚ 3 của Dungmori để ghi nhớ hiệu quả. Cách học chi tiết Dungmori có chia sẻ tại đây.

+ Từ vựng: ghi nhớ ~800-900 từ, trong quá trình học chữ Hán, bạn cũng nên học luôn cả từ vựng liên quan đến những chữ Hán đó, như vậy việc học từ vựng + chữ Hán có sự liên kết với nhau. Bạn sẽ giảm bớt được rất nhiều thời gian.

+ Ngữ pháp: ghi nhớ ~150-180 mẫu cấu trúc ngữ pháp quan trọng. Hãy làm bài Test nhiều lần, song song với đó là đặt câu ví dụ gây ấn tượng để dễ vận dụng. 

Song song với việc học những kiến thức mới, các bạn nhớ ôn tập lại kiến thức của ngày hôm trước bằng cách làm những bài trắc nghiệm, bài Test... để giúp tăng khả năng ghi nhớ nhé!

 

 

Chặng 2: Ôn lại chặng 1, đồng thời rèn luyện kỹ năng Nghe - Đọc hiểu (~15 ngày)

+ Làm các bài Test tổng hợp kiến thức

+ Đọc hiểu: đi sâu giải quyết từng dạng bài trường văn, đoản văn, trung văn... Từng kiểu câu hỏi, từng cách làm bài... trong đề thi JLPT.

Phần này rất quan trọng, bởi có những câu hỏi "ăn" 3,5 - 4 điểm, nếu nắm chắc cách làm, các bạn sẽ dễ dàng lấy điểm.

+ Nghe hiểu: nghe thụ động, mẹo tránh "bẫy", phương pháp loại trừ đáp án... 

 

 

Chặng 3: Củng cố lại toàn bộ kiến thức + luyện đề thi các năm (~45 ngày)

+ Ôn tập và củng cố toàn bộ kiến thức TRỌNG TÂM

+ Làm đề thi thử + luyện đề thi JLPT chính thức các năm trước

=> Tập làm quen với các dạng đề, trang bị những chiến lược để giúp bạn tự tin bước vào kỳ thi JLPT.

=> Rút kinh nghiệm từ những lỗi sai thường gặp, để tránh mắc lỗi khi lam bài.

 

 

III. GỢI Ý GIÁO TRÌNH TỰ ÔN JLPT N3 CỰC HIỆU QUẢ

Ngoài lộ trình khoa học, thì giáo trình và tài liệu ôn thi cũng cực kỳ quan trọng. Hiện tại có rất nhiều giáo trình ôn thi JLPT N3, nhưng có thể các bạn sẽ bị choáng ngợp, vì không biết chọn bộ giáo trình nào kiến thức sát với đề thi, nguồn kiến thức chính thống, trọng tâm và không bị lan man. Dungmori gợi ý cho bạn 1 số bộ sách đang được hàng trăm nghìn học viên "săn tìm". Bởi được nghiên cứu kỹ lưỡng từ đội ngũ giáo viên hàng đầu trong làng đào tạo tiếng Nhật. Bạn có thể tham khảo tại đây.

 

Với lộ trình Dungmori chia sẻ phía trên, hy vọng bạn sẽ có 1 kỳ thi thật thật tốt và và đạt được kết quả cao. Bạn có thể tham khảo thêm khoá ôn thi JLPT tại Dungmori tại đây nhé!